ประกันสินเชื่อ ครึ่งปีแรก 2020 หดตัว 20%

ประกันสินเชื่อ ครึ่งปีแรก 2020 หดตัว 20%

ประกันสินเชื่อ ครึ่งปีแรกหดตัว 20%  สะท้อนให้เห็นถึง ปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ การปล่อยสินเชื่อ เพื่อที่อยู่อาศัย และการปล่อยสินเชื่อ รถยนต์นั้นลดน้อยลอง เพราะ ภาวะเศรษฐกิจถดถอย และปัญหาจาก การแพร่ระบาดของ โรคโควิด 19

ประกันสินเชื่อ คืออะไร

 

คือประกันชีวิต คุ้มครองสินเชื่อ (MRTA) ที่ เวลาเราซื้อบ้าน แล้วธนาคาร จะชี้ชวน ให้เราซื้อประกันชีวิต คุ้มครอวงเงินกู้ เพราะ หากเรา ซึ่งเป็นผู้กู้ ได้เสียชีวิตลง จะทำให้ บ้านโดนยึด หาก คนที่อยู่ข้างหลัง ไม่สามารถส่ง หรือ ผ่อนบ้านต่อไปได้ แต่หากเราได้ทำประกันชีวิต ตัวนี้ไว้ เมื่อเราเสียชีวิต ลูกของเราจะไม่ต้อง ส่งบ้านต่อ จะได้ บ้านเป็นกรรมสิทธิ์  ทันที

แต่ด้วย ปัจจัน ธนาคาร ไม่สามารถบังคับ ให้ผู้กู้ ทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อได้ เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทำให้หลายๆคน ที่ ซื้อบ้าน จึงตัดสินใจ ที่จะยอมเสี่ยง ไม่เอาประกันตัวนี้ บวกกับ ภาวะปัจจุบับ ที่ยอดการปล่อยสินเชื่อ ลดน้อย ถอยลงไปเป็นจำนวน มาทำให้ ธุรกิจประกันชีวิต คุ้มครองสินเชื่อ MRTA นั้น อยู่ในภาว หดตัวอย่างรุนแรง

โดย นายวิญญู ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บมจ.ไทยประกันชีวิตกล่าวว่า เหตุที่ยอดขาย MRTA หดตัวมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย และชะลอการกู้ซื้อรถยนต์หรือซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม พบว่าเบี้ย MRTA สินเชื่อเอสเอ็มอีกลับเพิ่มขึ้นถึง 97% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากสินเชื่อซอฟต์โลนของธนาคารออมสิน

และยังมีอีหลายบริษัทประกันภัย  ที่ได้ออกมาพูดเป็น เป็นไปในแนวาทงเดียวกันว่า ธุรกิจ MRTA นั้น กำลังหดตัว

 

รายงาน 10 อันดับ บริษัทที่มียอดขายประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ (MRTA) มากที่สุด ช่วง 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ปี 2563

 

พบว่า บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) ยอดขายหดตัวหนักสุด รองลงมาคือ บมจ.พรูเดนเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) บมจ.ไทยประกันชีวิต และตามมาด้วย บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต

 

Credit ประชาชาติธุรกิจ

 

ออมสิน ออกประกันชีวิต บัตรคนจน จ่าย 100 บาท คุ้มครอง 100 เท่า

ตรวจสอบ สิทธิืประกันสังคม ผู้ว่างงานได้รับเงินเยียวยา 15,000 บาท

ลงทุน 200 บาท ได้ประกันอุบัตเหตุ 1 แสน แถมได้ลุ้นเที่ยวฟรี

วิธีเคลมประกัน COVID-19 ในกรณีที่เราติดเชื้อ

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา