เทรนด์ พฤติกรรม ผู้สมัครงาน ปี 2020

เทรนด์ พฤติกรรม ผู้สมัครงาน ปี 2020

Adecoco เปิดผลสำรวจ พฤติกรรม มนุษย์เงินเดือน ที่กำลังมองหางานใหม่ ว่า กำลังมองหางานใหม่ ผ่านช่องทางไหน และ หลักการเลือกเข้าทำงานของ ผู้สมัครงานเหล่านั้นเป็นอย่างไร

 

ด้วย ไวรัสโควิด ในปี 2020 นี้ทำให้ พฤติกรรมของผู้สมัครงานเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก เหมือน ไวรัส โควิด 19 เป็น ตัวเร่งปฏิกิริยาทำให้ ประเทศไทย เร่งเข้าสู่ ออนไลน์ มากขึ้น  เรามาดู เทรนด์พฤตกรรม ผู้สมัครงาน ปี 2020 ในปีแห่ง โควิด 19 นี้ว่าพวกเข้ามี พฤติกรรมอะไร อย่างไร กันบ้าง

ผลสำรวจ เทรนด์ พฤติกรรม ผู้สมัครงาน ปี 2020

ด้านพฤติกรรมการหางาน

  1. หางานผ่านเว็บไซด์ หางาน 68%
  2. หางานผ่าน Recruitment Agency ( Gen X ระดับผู้บริหาร ระดับผู้จัดการ) 10%
  3. ใช้ LinkedIn แพลตฟอร์ม สำหรับ Specialist ในการหางาน เป็นที่นิยม กันในหมู่ พนักงานระดับ บริหาร และ Specialist ที่มีความสามารถเฉพาะทาง

ด้าน พฤติกรรมการตัดสินใจ เลือกงาน

  1. 89% เลือกงาน โดยดูจากเนื้องาน
  2. 81% เลือกงาน โดยวัดที่เงินเดือนเป็นหลัก
  3. 47% เลือกงาน โดยดู สถานที่ทำงาน การเดินทางสะดวก

พฤติกรรมการตัดสินใจ สมัครงาน

  1. 89% เงินเดือน (เพราะจาก สถานการณ์ โควิด ทำให้ ผู้สมัครงาน จะให้ความสำคัญกับ “ความมั่นคงทางรายได้” มากขึ้น

พฤติกรรมการเลือก สมัครงาน  ในยุค ไวรัสโคโรนา นี้ มมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากเดิม ผู้สมัครงานจะมองที่ขนาดและ ชื่อเสียง ขององค์กรณ์  แต่ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ จะ มองที่ ประเภทธุรกิจ และ โอกาสการเติบโตขององค์กร  รวมไปถึง ความก้าวหน้าในอาชี  และ โอกาส ในการทำงานอาชีพเสริม หรือ อาชีพที่สอง เพื่อลดความเสี่ยง และ เพิ่มรายได้

ทั้งหมดนี้ เป็นเทรน พฤติกรรม ผู้สมัครงานที่กำลังเปลี่ยนไป ในทุกเจน ทำให้ HR/Recruitment ต่างต้องปรับตัว เพื่อรองรับกับสถานการณ์ เพื่อสามารถดึงดูด คนที่มีความสามารถ เข้าสู่องค์กร ของตนเองได้อย่างเหมาะสม

แล้วคุณละ มีพฤติกรรมการหางานแบบไหน

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา