รีวิว หนังสือนิยาย "ชู้" (Adultery) เขียนโดย Paulo Coelho

รีวิว หนังสือนิยาย

รีวิว หนังสือนิยาย "ชู้" (Adultery) เขียนโดย Paulo Coelho หนังสือ นิยาย เรื่องเล่า ชีวิต คู่สมรส ในสวิทเซอร์แลน หนังสือ ที่พูดถึงเรื่อง อาการ โรคซึมเศร้า ความเครียด ความหดหู่  และ ความรัก ความเข้าใจ ไม่ใช่ นิยายแบบไทยๆ ที่เน้น  การตบตี แย่งชิง ของรัก 

 

นิยาย ที่แฝงด้วยปรัชญา อันลึกซึ้ง ในความรัก ความเข้าใจ ระหว่างกัน ของ คู่สมรส 

Review Adultery by Paulo Coelho

ตามแผน การอ่านหนังสือ 1 อาทิตย์  ต้องได้ หนึ่ง่เล่ม ของผม เล่มนี้ เป็นอีกเล่ม ในชุดซี่รีย์ ปณิธานปีใหม่ 2024 อ่านหนังสือ สัปดาห์ ละ 1 เล่ม  ของผม หลังจาก ที่ผมได้อ่านนิยายแปล เรื่องการสืบสวนการ ฆ่าตัวตาย ของนางแบบสาวชื่อดัง ในลอนดอนมาแล้ว ผมก็ติดใจ นิยายแปลสมัย ใหม่ อยู่พอสมควร ผมคิดว่า มันน่าจะถูกจริตของผม เป็นที่สุด และอาจจะทำให้ ผม อ่านหนังสือจบเล่มได้ง่าย ขึ้น ผม จึงค้นหา ใน TK Read เพื่อ หา นิยายแปล สนุกๆ สักเรื่อง มาเจอเรื่อง "ชู้"  ของ เปาโล คูเอลญู  

 

ก็ ลองหยิบ มาอ่านโดยไม่ได้ รู้จัก มักจี่ อะไร กับ ผู้เขียนนัก แต่ ไปอ่าน รีวิว มาผ่านๆ ตา บอกว่า 

หนังสือของ เปาโล คูเอลญู มีผลให้คนนับล้านปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น  

น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะ หนังสือ เรื่องนี้ เป็น การ พูดถึง บันทึกชีวิต ของ หญิงสาวคนหนึ่ง ที่รู้สึกหดหู่ กับชีวิต ในวัย 30 ปี ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ แบบ มีสามีที่ร่ำรวย รูปหล่อ มีหน้าที่การงานดี ตัวเธอเอง ก็จัดว่าสวยงามสง่า เป็นที่หมายปอง ของใครมากมาย 

แต่เมื่อใช้ชีวิตแต่งงานไปสักระยะ หนึ่ง ชีวิตแต่งงาน มันไม่เหมือน อย่างที่ เทพนิยาย ว่าไว้     

ไม่ ชีวิต คู่ของเธอ ไม่มีปัญหาอะไร สามี เธอไม่ได้ นอกใจ ไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องระแวง แต่เธอ ก็ กลับ หดหู่ เหมือนจะซึมเศร้า เธอมีเพื่อนที่ เป็น โรคซึมเสร้าที่กำลังรักษาหาย   

แต่แล้ว ชีวิต เธอ กับมีสีสัน ขึ้นมา เธอ ไปเจอแฟนเก่า สมัยเรียน ที่เคย จูบเธอ จับนม เธอ แต่ไม่เคยมีอะไรกัน มาก่อน เขาประสบความสำเร็จ กำลังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ที่มาแรง มี ภรรยา ที่ดี ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การ งาน เช่นเดียว กัน 

นางเอง ของเรา ทำงานเป็นนักข่าว จึงได้มีโอกาสไป สัมภาษณ์ นักการเมือง ที่เป็นเพื่อนเก่าคนนี้ 

แต่สุดท้ายแล้ว ปีศาจร้ายในตัว เธอ ตื่นขึ้นมา เธอ รุก ใส่เขาก่อน ทำ ออรัล เซ็ก ให้เขา จนเสร็จคาปาก  

และ เธอ ยัง รบเร้าให้เขาออกมาพบ แม้เขาจะปฏิเสธ   แต่สุดท้าย เขาก็ ยอม แพ้ต่อ สิเหน่หา และ ทั้งสองมีอะไรกัน 

ครั้งแรก  ผู้ชาย กระทำกับเธอ เยี่ยงโสเภณี เขา แทงรูทวารเธอ ก่อนเล่ย และ จับเธอคลานสีขา จิกผม ทำรุนแรง รวดเร็ว แล้วปล่อยเธอ ค้าง้ติ่ง  แต่เธอ ก็ติดใจ ในความดิบเถื่อน ที่โหยหา 

ครั้งหนึ่ง เธอ มีโอกาส พบหน้าภรรยา ของเขา เธอรู้ว่า ภรรยาของเขา สงสัย แต่ ยังไม่รู้แจ้ง เห็นชัด แต่ ภรรยาของเขา พูดอะไรบางอย่าง ที่ไม่เป็นที่พอใจ กับเธอนัก 

นา่งเอกของเรื่อง คิดจะทำร้าย ภรรยาของ ชู้รัก ด้วยการ ยัดข้อหา ผู้ค้ายาเสพย์ติด ให้กับ หล่อน 

 

ในหนังสือเล่มนี้ เราจะได้ เห็น การอ้างเหตุผลร้อยแปด ของตัวละคร ในการกระทำ ของเธอ ว่า มันมีที่มา ที่ไป ในความรู้ว่าอะไร ชักนำเธอมาผ่านจุดนี้ อย่างที่ นักวิจาร์ หลายท่า บอกไว้ว่า หนังสือของเปาโล คูเอลญู มีผลให้คนนับล้านปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น  

 

 

สรุป  เรื่อง ชู้ ของ  เปาโล คูเอลญู

 ผู้เขียน ไม่ได้บอกว่า การเป็น ชู้ มัน ไม่ดี แต่ พวกเขา ตีแผ่ วิธี คิด และ วิธี แก้ปัญหา ของเรื่องราวความเศร้าหมอง ความเครียดความกดดัน ด้วยอารมณ์ ของความรัก เป็นตัวนำ ไม่ใช่ ความหึงหวง

 

ชู้

 

สรุปหนังสือ Atomic Habits การเปลี่ยนนิสัยเล็ก เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต

รีวิวหนังสือ ยังไม่ทันเข้างาน ก็อยากกลับบ้านแล้ว

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา