กรมธรรม์ของฉัน ทำประกันภัยที่ไหนไว้ เช็คได้ง่าย

กรมธรรม์ของฉัน ทำประกันภัยที่ไหนไว้ เช็คได้ง่าย

กรมธรรม์ของฉัน แอป ไลน์ของ คปภ สำหรับใช้ในการตรวจสอบว่า เราทำประกันภัยที่ไหนไว้บ้าง และ ยังใช้ตรวจสถานะใบอนุญาติ ตัวแทน และ นายหน้า ประกันภัย ได้อีกด้วย 

 ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องประกันที่เจอกันบ่อยๆ คือไม่รู้ว่าตัวเองทำประกันอะไรเอาไว้บ้าง ทั้งประกันชีวิต, ประกันสุขภาพ, ประกันบ้าน, ประกันรถ เราสามารถ ตรวจสอบได้ด้วย แอป กรมธรรม์ของฉัน ได้

กรมธรรม์ของฉัน

 

“กรมธรรม์ของฉัน หรือ My Policy” และบริการเสริมอื่น ๆ บน LINE Official Account คปภ. รอบรู้ (@OICConnect) อาทิ บริการสืบค้นข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัย     จากบริษัทประกันภัยทั่วประเทศ บริการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตตัวแทนประกันภัยและนายหน้าประกันภัย บริการตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งสำนักงาน คปภ. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และบริการตรวจสอบที่ตั้งสำนักงานใหญ่บริษัทประกันภัย เป็นต้น

 

ขั้นตอนการใช้งาน Line  กรมธรรม์ของฉัน ในการตรวจสอบว่าเราทำประกันที่ไหนไว้บ้าง 

1. เปิดไลน์ แล้ว ค้นหา หรือ แอดเพรน์ท กับ คปภ  โดยค้นหา คำว่า @OICconnect  

2. ลงทะเบียนเพื่อใช้งาน  

     2.1  ลงทะเบียน โดยการถ่ายรูป ด้านหน้า และ ด้านหลัง บัตรประชาชาน

    2.2  ถ่ายรูป หน้าเรา พร้อม บัตรประชาชน (ดูขั้นตอนการทำได้ในคลิป Youtube)

3.  หลังจากนั้น ระบบ จะให้ เรากรอกหมายเลข โทรศัพท์  

4.  รอ รับ รหัส OTP  เพื่อยืนยันตัวตน ยืนยัน หมายเลขโทรศัพท์

5. รอ อนุมัติ 24 ชม.

6. เมือ่ได้รับ อนุมัติแล้ว จะเลือกใช้ เมนู ใน Line Official  ได้

7.  กดที่ เมนู กรมธรรม์ของฉัน 

8. จะมี กรมธรรม ที่เรา ได้ทำไว้ขึ้นมาครบ ทุกประเภท และ มีรายละเอียดให้จนครบ  ทั้งวันที่ทำ วันหมดอายุ 

 

เมนู อื่นๆ ของ กรมธรรม์ของฉัน 

1. เมนู ตรวจสอบ ตัวแทน  เราสามารถแค่ พิมพ์ ชื่อ นามสกุล ระบบจะแจ้ง ว่าบุคคลดังกล่าว เป็นตัวแทนของบริษัทประกันบริษัทไหน

2. เมนู ตรวจสอบ บริษัทประกัน 

3. เมนู คำถาม ที่พบบ่อย 

4. เมนู การติดต่อ เจ้าหน้าที่ คปภ 

 

 

ทำประกันอะไรไว้บ้าง เช็คได้ง่ายๆ ด้วย @OICCONNECT


ธุรกิจประกันภัยไทย กลุ่มทุนใหญ่เมืองไทย ตระกูลไหน ถือครอง อยู่บ้าง

100 บทความสาระ ประกันภัย ฟรี

อยากขายประกันภัยรถยนต์ ต้องมีบัตรนายหน้า


 

ยังมีช่องทางอื่นๆ ในการ ตรวจสอบ กรมธรรม ว่าเราได้ทำไว้ที่ไหน บ้าง กรณี จำไม่ได้ และ กรมธรรม์ เราได้หายไป นั้น เราสามารถตรวจสอบได้หลายช่องทางดังนี้

 

ตรวจสอบ เช็คว่ารถทำประกันไว้ที่ไหน ได้ หลากหลายช่องทาง 


กรณีที่จำไม่ได้ว่าทำประกันรถไว้หรือไม่ หรือลืมไปแล้วว่าทำประกันรถยนต์ไว้กับบริษัทใด สามารถขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ได้ด้วยการแจ้งข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของรถ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันที่เอาประกัน โดยสามารถเเจ้งขอตรวจสอบได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจากหลายช่องทางดังนี้

1) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

สามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ได้จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186, กลุ่มงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เบอร์โทรศัพท์ 02-515-3999 ต่อ 5360 ,5362 ,5304 หรือสามารถยื่นเรื่องเพื่อขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ได้ที่สำนักงาน คปภ.ประจำเขตพื้นที่ หรือ คปภ.ประจำจังหวัดในวันและเวลาราชการ

2) บริษัทประกันภัยรถยนต์

กรณีที่ลืมข้อมูลกรมธรรม์ประกันรถยนต์ทั้งภาคสมัครใจหรือภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ที่เคยซื้อไว้นั้น อาจเริ่มต้นด้วยการติดต่อสอบถามกับบริษัทประกันรถยนต์ที่คาดว่าอาจเลือกใช้บริการเป็นอันดับแรกก่อน โดยสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ Call Center ของแต่ละบริษัทโดยตรง พร้อมแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันรถยนต์ด้วยชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน ข้อมูลเลขทะเบียนรถ เเละหมายเลขตัวถัง

ทั้งนี้ หากเป็นรถใหม่ที่เพิ่งซื้อ และจดทะเบียนใหม่ได้ไม่นาน อาจเลือกติดต่อสอบถามจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ปรากฎเป็นผู้รับประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) จากรายละเอียดในกรรมธรรม์ พ.ร.บ. เป็นลำดับแรกก่อน เนื่องจากรถใหม่ส่วนใหญมักเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจจากบริษัทเดียวกันเนื่องมาจากความสะดวกสบาย

3) ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย (TID)

ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัยภายใต้การดำเนินงานโดยบริษัท ไทยอินชัวเรอส์ดาต้าแนท จำกัด (Thai Insurers Datanet Co.,Ltd. - TID) คือ บริษัทที่รวบรวมฐานข้อมูลกลางด้านการรับประกันวินาศภัยทุกประเภทของธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงและแลกเปลี่ยนข้อมูลการประกันภัยระหว่างบริษัทประกันด้วยกันโดยสะดวก

สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลประกันรถยนต์ที่ทำไว้แต่จำไม่ได้แล้วว่าทำประกันรถไว้กับบริษัทใด รวมถึงเอกสารกรมธรรม์หาย สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลได้ที่ www.insure.co.th, เบอร์โทรศัพท์ 02-108-8388 ต่อ 4308-4312 หรือ info@insure.co.th

 

เครดิตที่มา https://www.smk.co.th/newsdetail/1737

 

 

 

 

 

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา