หนังสือ 5 เล่มที่จะช่วย ค้นพบตัวเอง และ มีชีวิตในแบบที่คุณต้องการ

หนังสือ 5 เล่มที่จะช่วย ค้นพบตัวเอง และ มีชีวิตในแบบที่คุณต้องการ

หนังสือ 5 เล่มที่จะช่วย ให้คุณ ค้นพบตัวเอง เข้าใจ ตัวคุณเอง และ มีชีวิตในแบบที่คุณต้องการ  หลายคนสงสัย หลายคนสับสน รู้สึกว่า ยังไม่สามารถค้นหาตัวเอง ได้ว่าต้องการอะไร ยังไม่สามารถเลือกเส้นทางอาชีพ หรือ ความต้องการของตัวเองได้ ในขณะที่ชีวิต เจอเรื่องราวอุปสรรคมากมาย ทำให้ท้อแท้ สิ้นหวัง จึงไม่น่าแปลกใจที่บางครั้งมันก็ทำให้เราท้อจนเราไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและต้องทำอย่างไรเพื่อไปในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

 

 วันนี้ขอ แนะนำหนังสือ 5 เล่ม ที่จะช่วยให้ ค้นพบตัวเอง และ มีชีวิต ในแบบที่เราต้องการ

5 หนังสือพัฒนาตนเอง เพื่อค้นพบ ตัวคุณเอง และ ผลักดันศักยภาพ ที่แท้จริงของคุณ 

 

 How Will You Measure Your Life? by Clayton M. Christensen

ค้นพบตัวเอง ด้วย การ ประเมิน ตรวจวัด ชีวิตของคุณ

How Will You Measure Your Life?


จากนักคิดชั้นนำของโลกในด้านนวัตกรรมและผู้เขียนหนังสือขายดีของ New York Times เรื่อง The Innovator's Dilemma, Clayton M. Christensen มาสู่หนังสือแรงบันดาลใจและภูมิปัญญาที่แปลกใหม่สำหรับการบรรลุชีวิตที่เติมเต็ม The Innovator's Dilemma ของ Christensen

ซึ่งเป็นหนังสือธุรกิจเพียงเล่มเดียวที่ Steve Jobs ของ Apple กล่าวว่า "มีอิทธิพลอย่างมาก" ต่อเขา

ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในหนังสือธุรกิจที่สำคัญที่สุดที่เคยตีพิมพ์ ตามธรรมเนียมของ The Last Lecture ของ Randy Pausch และ A Short Guide to a Happy Life ของ Anna Quindlen นั้น Christensen's How Will You Measuring Your Life มีหนังสือการสังเกตที่ชัดเจนและข้อมูลเชิงลึกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้อ่าน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนหรือครู -อาชีพ ผู้ประกอบอาชีพ หรือ ผู้เกษียณอายุ พ่อแม่หรือลูก—สร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จของตนเอง

 

คุณจะพบแนวคิดและข้อมูลเชิงลึกที่คู่ควรได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะอายุ ภูมิหลัง หรืออาชีพใดก็ตาม เป็นกรณีของ 'หนังสือเล่มเดียวเหมาะกับทุกคน'

 

Brain Wash: Detox Your Mind for Clearer Thinking, Deeper Relationships and Lasting Happiness

 ค้นพบตัวเอง ด้วยการ ชำระล้างพิษ ออกจากความคิด

หนังสือเล่มนี้ มีชื่อที่ยาว แต่ในชี่อ ของหนังสือเองก็สื่อให้เราได้เห็นถึง ว่าผู้เขียน กำลังจะบอกวิธี ในการที่จะชำละล้าง ความคิดของเรา  Brain Wash: ล้างพิษจิตใจเพื่อการคิดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และความสุขที่ยั่งยืน โดย David Perlmutter M.D. และ Austin Perlmutter M.D.

 

สมองของเราน่าจะเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกายมนุษย์ มันเกือบจะเหมือนกับหน่วยประมวลผลกลางของคอมพิวเตอร์ในหัวซึ่งทำให้คุณเป็นคุณ! น่าเสียดายที่มันยังอ่อนไหวโดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีใหม่ ลักษณะเฉพาะของไลฟ์สไตล์ และการต่อสู้ทางจิตใจส่งผลต่อจิตใจของเราอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการใช้เวลาอยู่หน้าจอนานขึ้นทำให้อาการของโรคสมาธิสั้น (ADHD) เพิ่มขึ้น แต่ข่าวดีก็คือคุณสามารถรักษาสมองให้แข็งแรง ส่งผลให้ชีวิตคุณมีความสุขและเติมเต็มได้!

 

Grain Brain นักเขียนหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ New York Times และลูกชายแพทย์ของเขา ได้สำรวจว่าวัฒนธรรมสมัยใหม่คุกคามต่อการสร้างลวดสมองของเราใหม่และทำลายสุขภาพของเราอย่างไร โดยเสนอแผนปฏิบัติในการรักษาGrain Brain นักเขียนหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ New York Times และลูกชายแพทย์ของเขา ได้สำรวจว่าวัฒนธรรมสมัยใหม่คุกคามต่อการสร้างลวดสมองของเราใหม่และทำลายสุขภาพของเราอย่างไร โดยเสนอแผนปฏิบัติในการรักษา


ชีวิตร่วมสมัยทำให้เรามีโอกาสไม่รู้จบพร้อมกับการล่อลวงที่ไม่สิ้นสุด เราสามารถกินอะไรก็ได้ที่เราต้องการ เมื่อใดก็ตามที่เราต้องการ เราสามารถดำดิ่งสู่โลกแห่งสื่อดิจิทัลที่กว้างใหญ่และน่าหลงใหล เราสามารถซื้อสินค้าและบริการด้วยการกดปุ่มหรือการปัดนิ้ว แต่การใช้ชีวิตในโลกที่เกินความเป็นจริงตลอด 24 ชั่วโมงนี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรงต่อสภาพร่างกายและจิตใจของเรา การเชื่อมต่อกับผู้อื่น และแม้กระทั่งต่อโลกโดยรวม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

 

Chatter: The Voice in Our Heads, Why It Matters, and How To Harness It

by Ethan Kross, Ph.D.

ในหนังสือของเขา Chatter, Ethan Kross, Ph.D. ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงที่สำคัญ — Chatter นี้ในหัวของคุณคือวิธีที่จิตใจของคุณสื่อสารกับคุณ! ทุกวันเรามีบทสนทนานับร้อยเรื่องกับตัวเอง

- 'ฉันได้ล็อคประตูหน้าหรือไม่'

- 'มาเลย; คุณทำงานที่คล้ายกันเสร็จแล้ว คุณทำได้!'

- 'ฉันดีพอไหม'

ประเด็นคือเสียงที่เราคุยด้วยมี 2 ด้าน คือ นักวิจารณ์ในดวงใจและความช่วยเหลือที่ยอดเยี่ยม และไม่เคยหายไป แล้วเราควรทำอย่างไร?

ถ้าคุณเดินไป บอกคนแปลกหน้า หรือเพื่อนของคุณ ว่าคุณคุยกับตัวเอง ผลที่ออกมาก็จะเป็นว่า คุณน่าจะโดนตำหนิ และมองด้วยสายตาดูถูกคุณว่าเป็นคนประหลาด แต่ความจริงแล้ว คนเราทุกคนต่าง มีเสียงในหัวของตัวเราเอง 

เมื่อเราพูดกับตัวเอง เรามักจะหวังว่าจะเข้าถึงโค้ชภายในของเรา แต่หาผู้วิจารณ์ภายในของเราแทน เมื่อเราเผชิญกับงานที่ยากลำบาก ผู้ฝึกสอนในตัวเราจะช่วยพยุงเราขึ้นได้: โฟกัส—คุณทำได้ แต่บ่อยครั้งที่นักวิจารณ์ภายในของเราทำให้เราจมดิ่งลงอย่างสิ้นเชิง: ฉันจะล้มเหลว พวกเขาทั้งหมดจะหัวเราะเยาะฉัน

จากหนังสือขายดีของ Ethan Kross คุณจะได้เรียนรู้เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์มากที่สุด วิธีให้ความสนใจกับจิตใต้สำนึกของคุณและควบคุมจิตสำนึก วิธียอมรับการพูดคุยของคุณ และวิธีป้องกันไม่ให้กลายเป็นนักวิจารณ์ภายใน

 

 

Is It Just Me? by Miranda Hart

 

 

 

เราทุกคนอึดอัดใจ เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางสถานะการณ์ ที่ไม่คุ้นเคย และการ ใช้ชีวิตของคุณที่ต้องคิดมากเป็นกังวล เราอาจจะเลือกที่จะ ยอมรับความจริงและสนุกกับทุกช่วงเวลาของการเป็นตัวประหลาด  อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการยอมรับลักษณะเฉพาะของคุณ

 

ไม่ต้องกังวล หนังสือเล่มนี้ จะช่วยคุณในการเดินทาง สู่การยอมรับตนเอง  Is It Just Me? โดย มิแรนด้า ฮาร์ท เธอเป็น นักแสดง และ นักแสดงตลกที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง ได้แบ่งปันเรื่องราวและข้อมูลเชิงลึกของเธอเกี่ยวกับความอึดอัดใจ ในหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติ เต็มไปด้วยเรื่องตลกที่มีไหวพริบ

ควบคู่ไปกับคำแนะนำชีวิตที่สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างแท้จริง Is It Just Me? จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างอิสระตลอดไปและแน่นอนจะทำให้คุณมั่นใจว่าไม่ไม่ใช่แค่คุณเท่านั้น

 

The Greatest You: Face Reality, Release Negativity, and Live Your Purpose

by Trent Shelton, Lou Aronica

 

กลายเป็นทุกสิ่งที่คุณควรจะเป็นกลาย  หนังสือเรื่่องราวชีวิต ที่โชคร้ายของ Trendt Shelton เรียบเรียงโดย Lou Aronica

ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อคโกแลต และบางครั้งลูกอมเหล่านั้นก็หมดอายุ แต่ก็ไม่เป็นไร ท้ายที่สุด คุณมีพลังและความกล้าหาญมากพอที่จะซื้อกล่องขนมใหม่ที่สมบูรณ์แบบและสดใหม่ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อคโกแลต และบางครั้งลูกอมเหล่านั้นก็หมดอายุ แต่ก็ไม่เป็นไร ท้ายที่สุด คุณมีพลังและความกล้าหาญมากพอที่จะซื้อกล่องขนมใหม่ที่สมบูรณ์แบบและสดใหม่


เมื่อถึงจุดหนึ่งในชีวิตของเขา Trent Shelton ได้พบกับเหตุการณ์ที่โชคร้ายหลายอย่าง สิ่งที่เขาเคยมองว่าเป็นเป้าหมายในชีวิตของเขาได้หายไปในที่สุด และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทีละคนดูเหมือนเขาจะเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดในโลก

แม้จะอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ ก็ตาม เทรนต์พบแสงสว่างในความมืดและนำชีวิตของเขากลับคืนสู่เส้นทางเดิม ในหนังสือ The Greatest You ของเขา เขาเปิดใจเกี่ยวกับวิธีที่เขาทำสำเร็จ และวิธีเติมชีวิตของคุณด้วยความหมายและความสุขอีกครั้ง ชื่อเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจและเบาสมอง จะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าผู้คนแข็งแกร่งกว่าอุปสรรคใดๆ ที่พวกเขาเผชิญระหว่างทาง

เป็นทุกสิ่งที่คุณควรจะเป็นเผชิญกับความเป็นจริงของสถานการณ์ของคุณและตระหนักถึงจุดประสงค์ในชีวิตของคุณหลุดพ้นจากสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษและให้อภัยผู้ที่ทำร้ายคุณ และเรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเองจากหลุมพรางของชีวิต เทรนต์ รวบรวมเรื่องราวส่วนตัวจากชีวิตของเขาเองและจากคนอื่นๆ ที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกัน เทรนต์เ ผยให้เห็นว่าคุณจะดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองออกมาได้อย่างไร และสร้างอนาคตที่มีความสุขและสมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

 

อีกหนึ่งแนวทางที่จะทำให้คุณ ค้นพบตัวเอง 

 

 

หนังสือน่าอ่าน ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ต่าง แนะนำ

รวม แอปฯ และ เว็บ อ่านหนังสือออนไลน์ ฟรี ของไทย

 

เครดิตที่มา 

Top 5 books to understand yourself better and have the life you want

 

ซื้อหนังสือ ออนไลน์ 

ร้านหนังสือ และ อุปกรณ์เครื่องเขียน B2S
ร้านนายอินทร์
SE-ED ONLINE SHOPPING
Kinokuniya
ASIA BOOKS
NANMEEBOOKS
JAMSHOP JAMSAI