รวม หนังสือนิยายรัก สำหรับ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBT

รวม หนังสือนิยายรัก สำหรับ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBT

แนะนำ หนังสือน่าอ่าน สำหรับ หนุ่มสาว ข้ามเพศ  ด้วย 10 อันดับ หนังสือ นิยาย ที่พูดถึงเรื่องราวของ LGBT หรือ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ ความรักระหว่าง ชายกับชาย ความรักระหว่าง หญิง กับ หญิง เป็นต้น

ในเดือน มิถุนายน ของทุกปี  จะมีการเฉลิมฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ดั้งนั้น จึงขอคัดสรรหนังสือ นิยาย น่าอ่าน ที่พูดถึง 

 

 

7  หนังสือนิยายรัก สำหรับ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBT

  • Felix Ever After by Kacen Callender
  •  The Twyborn Affair by Patrick White
  • Orlando by Virginia Woolf
  • Queer Sex by Juno Roche
  • My Tender Matador by Pedro Lemebel
  • Paul Takes the Form of a Mortal Girl by Andrea Lawlor
  • Detransition, Baby by Torrey Peters

 

 Felix Ever After by Kacen Callender

 

เฟลิกซ์ เลิฟ ไม่เคยมีความรัก—และใช่ เขาตระหนักดีถึงการประชดประชันอย่างเจ็บปวด เขาอยากรู้เหลือเกินว่าเป็นอย่างไรและทำไมจึงดูเหมือนง่ายสำหรับทุกคน ยกเว้นเขาที่จะหาใครสักคน ที่แย่กว่านั้นคือ ถึงแม้ว่าเขาจะภูมิใจในตัวตนของตัวเอง แต่เฟลิกซ์ก็แอบกลัวว่าเขาจะเป็นคนชายขอบมากเกินไป—คนดำ, คนแปลกแยกเพศ และคนข้ามเพศ—ที่จะได้รับความสุขตลอดไป

มีนักเรียน นิรนาม โพสรูปของ เฟลิกซื เลิฟ ในที่สาธารณะ ปล่อยข่าว ว่า เขาตายแล้ว เฟลิกซ์ จึงคิดแผนการ วางแผนในการแก้แค้น  

แต่แผนการแก้แค้น ของ เฟลิกซื ดันพาเขาไป สร้างความสัมพันธ์ อันซับซ้อน จนกลายเป็นเรื่องราว รักสามเส้า   

เฟลิกซ์ เลิฟ เริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง และ ค้นพบ ตัวเอง และเริ่มคิดทบทวน ถึงทางเลือกในความสัมพันธ์ ของเขา 

 

The Twyborn Affair by Patrick White

ยูโดเซียเป็นมเหสีของผู้สูงอายุชาวกรีกที่คิดว่าตัวเองเป็นจักรพรรดิแห่งอาณาจักรไบแซนไทน์ เอ็ดดี้เป็นลูกจ้างในชนบทห่างไกลของออสเตรเลีย และอีดิธเป็นเจ้านางในซ่องโสเภณีในลอนดอน ตัวละครหลักในหนังสือเล่มนี้ปรากฏแก่ทั้งสามคน ในฝรั่งเศสในปี 1914 และในออสเตรเลียและลอนดอน 25 ปีต่อมา

Orlando by Virginia Woolf

เรื่องราวของเขาเริ่มต้นขึ้น ออร์ลันโดเป็นขุนนางหนุ่มผู้หลงใหล ซึ่งใช้เวลาทั้งวันไปกับความรื่นเริงที่เต็มไปด้วยสีสันของราชสำนักของควีนอลิซาเบธ ในไม่ช้าเขาก็จะกลายเป็นผู้หญิงสมัยใหม่อายุสามสิบหกปีและอีกสามศตวรรษจะผ่านไป ออร์แลนโดจะไม่เพียงแต่เป็นพยานในการสร้างประวัติศาสตร์จากขอบเท่านั้น แต่จะพบว่าตำแหน่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาในฐานะผู้หญิงที่รู้ว่าการเป็นผู้ชายคืออะไรจะทำให้เขาเข้าใจถึงเรื่องของหัวใจ

การสร้างสรรค์ที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์ที่สุดของเวอร์จิเนีย วูล์ฟ เป็นเรื่องราวที่ตลกขบขันและอุดมสมบูรณ์ที่ตรวจสอบธรรมชาติของเรื่องเพศ

 


แนะนำหนังสือ นิยาย รัก โรแมนติก ภาษาอังกฤษ สาย อิโรติก

หนังสือ พัฒนาตนเอง และธุรกิจ ระดับ Best Seller ทั่วโลก ที่มีแปลไทยแล้ว

หนังสือ 5 เล่มที่จะช่วย ค้นพบตัวเอง และ มีชีวิตในแบบที่คุณต้องการ


Queer Sex by Juno Roche

เรื่องราวของ นักเคลื่อนไหวข้ามเพศ Juno Roche กล่าวถึงเรื่องเพศ ความปรารถนา และการออกเดทกับบุคคลสำคัญจากชุมชนข้ามเพศและที่ไม่ใช่ไบนารี

การเรียกร้อง อคติ และ แรงบันดาลใจให้ผู้อ่านสำรวจแนวความคิดของตนเองเกี่ยวกับความใกล้ชิดและเรื่องเพศ เรื่องราวที่เกิดขึ้นเองนั้นเฉลิมฉลองความมหัศจรรย์และศักยภาพของร่างกายข้ามเพศ และผลักดันขอบเขตของวิธีที่สังคมมองเรื่องเพศ เพศวิถี และความสัมพันธ์

 

My Tender Matador by Pedro Lemebel

 

มีศูนย์กลางอยู่ที่ความพยายามในชีวิตของออกุสโต ปิโนเชต์ในปี 1986 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชิลีไปตลอดกาล

My Tender Matador เป็นหนึ่งในนวนิยายที่ระเบิด โต้เถียง และได้รับความนิยมมากที่สุดที่ได้รับการตีพิมพ์ในประเทศนั้นในรอบหลายทศวรรษ ในเมืองซานติอาโกในฤดูใบไม้ผลิปี 1986 และออกุสโต ปิโนเชต์กำลังสูญเสียอำนาจ ในละแวกใกล้เคียงที่ยากจนแห่งหนึ่งของเมืองมี Queen of the Corner ซึ่งเป็นคนโรแมนติกที่สิ้นหวังและเหงาซึ่งปักผ้าปูที่นอนให้คนร่ำรวยและฟัง boleros เพื่อกลบเสียงปืนและความวุ่นวายบนท้องถนน

คาร์ลอส ชายหนุ่มรูปงามที่ผูกมิตรกับคนรักร่วมเพศสูงวัย และใช้บ้านของเขาเพื่อเก็บกล่องลึกลับและจัดการประชุมลับๆ My Tender Matador เป็นนวนิยายที่ไม่ธรรมดาของการปฏิวัติและความรักต้องห้าม และเป็นภาพเหมือนของชิลีที่สี่แยกประวัติศาสตร์ บทร้อยแก้วโคลงสั้น ๆ ของ Pedro Lemebel ที่ผลัดกันตลกและเคลื่อนไหวอย่างลึกซึ้งได้เปิดหน้าต่างที่ใกล้ชิดในจิตใจของ Pinochet ในขณะที่โลกของคาร์ลอสและ ควีน ของเขา เตรียมที่จะปะทะกับเผด็จการในแบบที่น่าอัศจรรย์และคาดไม่ถึง

 

Paul Takes the Form of a Mortal Girl by Andrea Lawlor

มันคือปี 1993 และ Paul Polydoris ทำงานที่บาร์ในคลับเกย์เพียงแห่งเดียวในเมืองมหาวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยการเมืองและปาร์ตี้ เขาศึกษาทฤษฎีที่แปลกประหลาด มีเพื่อนสนิทที่ร่วมกัน ทำนิตยสาร และเป็นคนร่าเริงกับชีวิตการออกเดทที่ร่ำรวย

แต่พอลก็มีความลับเช่นกัน: เขาเป็นคนเปลี่ยนร่าง พอลสั่นคลอนอย่างบ้าคลั่งจาก Riot Grrrl ไปจนถึงลูกหนัง พอลเปลี่ยนร่างกายและเพศของเขาได้ตามต้องการในขณะที่เขาข้ามประเทศ

- การเดินทางและการผจญภัยผ่านเอกสารสำคัญของการต่อสู้และความสุขที่แปลกประหลาด

 

 

Detransition, Baby by Torrey Peters

 

รีสเกือบจะมีทุกอย่างแล้ว นั่นคือความสัมพันธ์อันเป็นที่รักกับเอมี่เพื่อนหญิง ที่เป็น คู่รักของเธอ อาศัยอยู่ด้วยกันใน อพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์กซิตี้ รีสมีงานที่ดีที่เธอพึงพอใจ งานที่เธอไม่ได้เกลียดชัง เธอได้รวบรวมสิ่งที่ผู้หญิงข้ามเพศรุ่นก่อน ๆ ได้แต่ฝันถึง นั่นคือชีวิตที่ธรรมดาและความสะดวกสบายของชนชั้นนายทุน สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือเด็ก แต่แล้วเอมี่แฟนสาวของเธอได้เปลี่ยนสภาพ แปลงเพศเป็นผู้ชาย และกลายเป็นเอมส์ และทุกอย่างก็พังทลาย ตอนนี้ Reese ถูกจับได้ในรูปแบบการทำลายตนเอง: หลีกเลี่ยงความเหงาของเธอด้วยการนอนกับผู้ชายที่แต่งงานแล้ว

เอมก็ไม่มีความสุขเช่นกัน เขาคิดว่าการเปลี่ยนชีวิตให้เป็นผู้ชายจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่การตัดสินใจนั้นทำให้เขาต้องสูญเสียความสัมพันธ์ระหว่างเขากับรีส และการสูญเสียเธอหมายถึงการสูญเสียครอบครัวเพียงคนเดียวของเขา แม้ว่าความรักของพวกเขาจะจบลง แต่เขาก็ยังต้องการหาทางกลับไปหาเธอ เมื่อแคทรีนาเจ้านายและคนรัก  เปิดเผยว่าเธอกำลังตั้งครรภ์กับลูกของเขา—และเธอไม่แน่ใจว่าต้องการเก็บไว้หรือไม่—เอมส์สงสัยว่านี่คือโอกาสที่เขารอคอยหรือไม่ ทั้งสามคนสามารถสร้างครอบครัวที่ไม่ธรรมดาและเลี้ยงลูกด้วยกันได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

หนังสือนิยาย รัก ของ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ  นี้ ได้รับการคัดสรร และเรียบเรียงโดย The Guardian