Bill Gates แนะนำ หนังสือน่าอ่าน 5 เล่ม ครึ่งปีหลัง 2022

Bill Gates แนะนำ หนังสือน่าอ่าน 5 เล่ม ครึ่งปีหลัง  2020

Bill Gates มหาเศรษฐี อันดับต้นๆของโลก แนะนำ หนังสือน่าอ่าน 5 เล่ม  สำหรับ ครึ่งปีหลัง  2020 ในช่วง Summer ที่ผ่านมา ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นช่วยที่พักร้อน ที่ บิล เกต ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือและเขา มักจะออกมาแนะนำนำ Book List หนังสือ Great Books for the summer

 5 Great Book 2022 recommencd by Bill Gates

หนังสือที่ บิล เกตส์ แนะนำในปี 2022 จะเป็นหนังสือแนวนวนิยาย 3 เล่ม และ อีก สองเล่ม จะเป็นเรื่องทางจิตวิทยา  ในนวนิยาย จะมีทั้ง เรื่องของความเท่าเทียมกันทางเพศ พลังของผู้หญิง และเรื่องการเมือง รวมไป ถึง การผจญภัยของเหล่าวัยรุ่น และ Climate Change

 

The Power โดย Naomi Alderman

ในเว็บไซด์ของ บิล เกตส์ เขาเริ่มด้วยหนังสือ นิยาย The Power ตามคำแนะนำของลูกสาวคนโต ของเขา ซึ่งในเรื่องราวของ The Power จะเป็นเรื่องราวแนว What if จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า ผู้หญิง ทุกคนบนโลกนี้ ได้รับพลังพิเศษ สามารถผลิตไฟฟ้าแรงสูง จากร่างกายตัวเอง ได้  ในหนังสือเล่มนี้ยังพูดถึง บทบาททางเพศ และความเท่าเทียมทางเพศ อีกด้วย 

Bill Gates ให้ความเห็นว่า หลังจากได้อ่านหนังสือเล๋มนี้

"ฉันได้รับความรู้สึกที่แข็งแกร่งและชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการล่วงละเมิดและความอยุติธรรมที่ผู้หญิงหลายคนได้รับในวันนี้"

และฉันก็รู้สึกขอบคุณมากขึ้นสำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

 

Why We're Polarized  โดย Ezra Klein

ในส่วนตัวแล้ว Bill Gates จะเป็นคนที่มองอนาคตในแง่ดี แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทัศนะของฉันแย่ลงเล็กน้อยคือการแบ่งขั้วที่เพิ่มขึ้นในอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงเรื่องการเมือง

ในหนังสือที่ลึกซึ้งเล่มนี้ ไคลน์โต้แย้งอย่างโน้มน้าวใจว่าสาเหตุของความแตกแยกนี้คืออัตลักษณ์—สัญชาตญาณของมนุษย์ที่จะปล่อยให้อัตลักษณ์ของกลุ่มเป็นแนวทางในการตัดสินใจ หนังสือเล่มนี้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองอเมริกันโดยพื้นฐาน แต่ก็เป็นมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับจิตวิทยาของมนุษย์ด้วย

The Lincoln Highway, by Amor Towles.

ทางหลวงลินคอล์น โดย Amor Towles   


Bill gates เคยใส่ ผลงานเขียนของ Towles's A Gentleman In Moscoe ลงในรายการหนังสือภาคฤดูร้อนของเขาในปี 2019 แต่เขาให้ความเห็นว่า เขาชอบนวนิยาย the Lincoln Highway เรื่องนี้มากกว่า โดย Lincoln Highway เป็นภาคต่อเของเรื่อง Thowless เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1954 เป็นเรื่องเกี่ยวกับพี่น้องสองคนที่พยายามจะขับรถจากเนบราสก้าไปแคลิฟอร์เนียเพื่อตามหาแม่ของพวกเขา การเดินทางของพวกเขาถูกโยนออกนอกเส้นทางโดยวัยรุ่นที่ผันผวนจากอดีตของพี่ชาย Towles ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางของฮีโร่ที่มีชื่อเสียงและดูเหมือนว่าจะบอกว่าการเดินทางส่วนตัวของเราไม่เคยเป็นเส้นตรงหรือคาดเดาได้ดังที่เราหวัง

The Ministry for the Future, by Kim Stanley Robinson.

กระทรวงเพื่ออนาคต โดย คิม สแตนลีย์ โรบินสัน ตอนที่ฉันโปรโมตหนังสือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเมื่อปีที่แล้ว มีคนบอกฉันว่าฉันควรอ่านนิยายเรื่องนี้ เพราะมันแสดงละครหลายประเด็นที่ฉันเขียนถึง ฉันดีใจที่ได้หยิบมันขึ้นมา เพราะมันยอดเยี่ยมมาก มันซับซ้อนมากจนยากที่จะสรุป แต่โรบินสันนำเสนอเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและมีส่วนร่วม ครอบคลุมหลายทศวรรษและหลายทวีป อัดแน่นไปด้วยแนวคิดและผู้คนที่น่าสนใจ

How the World Really Works, by Vaclav Smil.

โลกทำงานอย่างไร โดย Vaclav Smil ผลงานชิ้นเอกอีกชิ้นจากหนึ่งในนักเขียนคนโปรดของ บิล เกตส์ ไม่เหมือนกับหนังสือของ Vaclav ส่วนใหญ่ที่อ่านเหมือนหนังสือเรียนและเจาะลึกในหัวข้อเดียว หนังสือนี้เขียนขึ้นสำหรับผู้ชมทั่วไปและให้ภาพรวมของพื้นที่หลักของความเชี่ยวชาญของเขา หากคุณต้องการการศึกษาสั้น ๆ แต่ละเอียดถี่ถ้วนเกี่ยวกับการคิดเชิงตัวเลขเกี่ยวกับพลังพื้นฐานหลายอย่างที่หล่อหลอมชีวิตมนุษย์ นี่คือหนังสือที่คุณควรอ่าน มันเป็นทัวร์เดอฟอร์ซ โบนัส: คุณสามารถดาวน์โหลดบทฟรีจาก How the World really Works ได้ที่หน้ารีวิวฉบับเต็ม

 

 

 

บิล เกตส์ แนะนำ หนังสือน่าอ่าน ปี 2021

Review 10 หนังสือแนะนำ โดย ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่ากทม ปี 2565

10 หนังสือ ที่ Elon Musk แนะนำ