รีวิว Hugo (2011)

รีวิว Hugo

Hugo เป็นหนังทีดัดแปลงมาจากหนังสือนวนิยาย เรื่อง The Invention of Hugo Cabret ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ในปี 2011 หนังเก่าแล้ว และ ได้่ เรท 7+ เหมาะมากสำหรับเด็กๆ แต่ดูไปดูมา เหมือน จะสำหรับ คนแก่ จะได้ย้อนนึกถึงช่วงวันเก่าๆ หลังสงครามโลก

ที่เป็นการระลึกถึง คนทำภาพยนตร์เงียบ ในยุคนั้น ของฝรั่งเศส ที่ได้ผลกระทบจากสงคราม และความเปลี่ยนแปลง ของยุคสมัย ทำให้กิจการหนัง เลิกไป

ในช่วงต้น เรื่อง เป็นเรื่อง ของเด็กกำพร้า อูโก้ ที่ต้องเสียพ่อไป และต้องมาอยู่ในการอุปาการะ ของ ลุงขี้เมา ที่เป็นช่าง ซ่อมบำรุง นาฬิกาเลือนยักษ์ สัญลักษณ์ สำคัญของสถานีรถไฟ ในกรงปรารีส ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย โกลาหล ผู้คน จำนวนมากเดินเข้าออก ชานชลา ในแต่ละวัน

ลุง ของ อูโก้ นำเด็กน้อย ที่เพิ่งสูญเสียพ่อไป มาฝึกงานการดูและ นาฬิกา ซึ่งเด็ก น้อย ก็ทำความคุ้นเคยได้เร็ว เพราะ พ่อของเขาเป็นช่างซ่อม และเคยสอนเขาไว้บ้าง..

ก่อนพ่อจะจากไป พ่อของ อูโก้ ได้นำ หุ่นกล ที่พังแล้ว และถูกทิ้ง มาซ่อม แต่ยังไม่ทันเสร็จ เมื่อเสียพ่อไป หุ่นกลตัวนี้ จึงเป็น เหมือนเครื่องยึดเหนี่่ยว จิตใจของเขา กับ พ่อ เขาไว้..

หุ่นกล นำพาเขาไปรู้จักกับ อดีตนักสร้างหนังชื่อดัง ที่สิ้นหวัง กับชีวิต จมปลักอยู่กับอดีต ที่ผิดหวัง จากการ ทำกิจการหนัง แล้วล้มละลาย เพราะ พิษ ของ สงครามโลก.. แต่การที่มีสักคนที่ยังคงเห็นคุณค่าของผลงานของเขามันทำให้ เขากลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง..

คำคมจาก HUGO

 

I always believed that the world is a machine. All of us were made for a purpose.

ผมเชื่อเสมอว่าโลกนี้เป็นเหมือนเครื่องจักรกล พวกเราทุกคน ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงด์ใดสักอย่าง

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา