Jurassic World : Fallen Kingdom (2018) จูราสสิค เวิลด์: อาณาจักรล่มสลาย

Jurassic World : Fallen Kingdom (2018) จูราสสิค เวิลด์: อาณาจักรล่มสลาย

Jurassic World : Fallen Kingdom (2018) จูราสสิค เวิลด์: อาณาจักรล่มสลาย
คุณจะตัดสินใจอย่างไร ถ้า สัตว์ ที่เคยสูญพันธ์ไปแล้ว กลับมามีชีวิตใหม่ และกำลังจะสูญพันธ์ อีกครั้ง คุณจะช่วย มัน หรือ ปล่อยให้มันตาย..

 



Netflix เดืน มิถุนายน มีการนำหนังใหม่ๆสนุกๆ หลายเรื่อง มาให้ดู ล่าสดุ ที่ผมได้ ดู คือ Jurassic World : Fallen Kingdom (2018) จูราสสิค เวิลด์: อาณาจักรล่มสลาย เป็น เรื่องราวภาคต่อ ของ Jurassic World (2015) ซึ่งก็เป็นภาคต่อของ Jurrassic Park โดย จูราสสิค เวิร์ด ได้ สร้างสัตว์ ไดโนเสาร์ ให้กับมามีชีวิตได้อีกครั้ง และก็ต้องล่มสลาย เพราะความโลภของมนุษย์ บางคน ที่ไป ตัดระบบ รักษาความปลอดภัย เหมือนในภาค Jurrassic park


มันเหมือน วงจรอุบาทย์ ที่จะต้องเกิดขึ้่น ท่ามกลางหายนะ ความเดือดร้อนของคนทั่วๆไป มันมักจะเกิดจาก ความโลภ ความเห็นแก่ได้ ของคนบางคน และมันช่างเป็นเรื่องจริง ที่สะท้อน สังคม เรา 

ใน Jurrassic wordl : Fallen Kingdom หนังปี 2561 นี้ เป็นเรื่องที่ยังคงเหมือนเดิม ตัวร้าย ยังเป็น คนเห็นแก่ได้ โลภมาก..ทำให้โลกต้องพังทลาย..


หนังเป็นเรื่องราวภาคต่อ หลังจาก ดินแดนมหัศจรรย์ ของไดโนเสาร์ ถูกทิ้งร้าง มาหลายปี บริษัท ที่รับผิดชอบ สวนสนุก ก็ได้ชดใช้ค่าเสียหาย ให้กับ นักท่องเที่ยว ที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวนมาก สถานที่แห่งนั้น เป็นเกาะร้าง กลางทะเล ถูกปล่อยร้างนานหลายปี อยู่ๆ เกิด ภูเขาไฟปะทุ ขึ้นมีการคาดการณ์ว่า ความรุนแรงของหายนะครั้งนี้ จะทำลายร้างไปทั้งเกาะ ไดโนเสาร และ จะทำให้

ไดโนเสาร์ เหล่านี้ กลับไป สูญพันธ์อีกครั้ง

แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิรด์) อดีต ผู้จัดการสวนสนุก ได้เปลี่ยนบทบาทมาเป็น นักอนุรักษ์ ไดโนเสาร์ ได้รับเทียบเชิญให้ไปทำการ ช่วยเหลือ ไดโนเสาร์ บางตัว ออกจาก เกาะแห่งนี้ เธอจึงได้ ชวนแฟนเก่า โอเว่น (คริส แพรตต์) ผู้ฝึก แร็ปเตอร์ ไปด้วย เพื่อ ตามหา แร็ปเตอร์ ตัวสำคัญ ที่เขาเคยฝึกสำเร็จ

 

แต่หารู้ไม่ว่า การไปครั้งนี้ไม่ได้ เป็นการช่วยเหลือ ไดโนเสาร์ เพื่อ อนุรักษ์มันตามคำพูดสวยหรู แต่มันเป็นเพียง การหลอกใช้ เพื่อจับไดโนเสาร์ ตัวสำคัญมาขาย ทอดตลาดเท่านั้น..

 


แล้วถ้าเป็น คุณ จะ รักษาเผ่าพันธ์ ไดโนเสาร์ เหล่านี้ไว้หรือไม่ ผมชอบฉากที่นางเอกจะกดปุ่มเปิดประตู ให้ไดโนเสาร์รอด ออกจากห้องขัง ที่บ้านตัวโกง (ที่ไม่ใช่เกาะ) มันมีคำพูดจาก โอเว่น

 

 

"ขอให้คุณคิดให้ดี ก่อนตัดสินใจ เพราะถ้าคุณตัดสินใจ ไปแล้ว มันจะไม่สามารถหวนคืนกลับมาได้นะ"




ความรู้สึกหลังดู

 

เช่นเคยผมไม่ถนัดเรื่องให้คะแนน แต่ความชอบ ของหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ปลุกจินตนาการ ให้กับเด็กๆ มีความตื่นเต้น ผสมการผจญภัย และ ฉากแอคชั่นที สนุก พระเอกไม่มีวันเจ็บหรือตาย เพราะเป็นหนังเด็ก
ผู้ใหญ่ดูเอาความสนุก อย่าคิดมาก แต่หนัง แฝงสาระ สอนให้เด็กๆ รักสัตว์ มากขึ้น


ความเป็น Jurrassic park ไม่ว่าภาคไหน หนังจะทำให้เห็นถึงความตื่นเต้น ของคนที่ได้เห็นไดโนเสาร์ ตัวเป็นๆ ครั้งแรกในชีวิต ว่ามันน่าตื่นตาตื่นใจเพียงใด

 

ผมเองก็ย้อนนึกไปถึง ตอนที่ดู Jurrasic Park ครั้้งแรก สมัยก่อน ก็ตื่นตาตื่นใจ แม้จะมองเห็นใน โรงภาพยนต์ แต่ให้ความรู้สึก เหมือนว่าได้เห็นไดโนเสาร์จริงๆ แต่พอดูภาคต่อๆมาแล้ว อินเนอร์ แบบนั้น อาจจะหายไปบ้าง แต่ยังคงได้เห็นว่า จูราสสิค ยังคง ทำให้คนหน้าใหม่ ในหนัง แสดงออกถึงความตื่นเต้นที่ได้เห็นมัน เป็นครั้งแรก มันให้ความรู้สึกทีดี สำหรับเด็กๆ ที่ดูเป็นครั้งแรก

 

หนังยังมีการผูกโยงไปยังเรื่อง ของการโคลนนิ่งมนุษย์ ซึ่ง มีปัญหาทางด้านศีลธรรม จน เพื่อนรักสองคน ต้องทะเลาะกัน และไม่พูดกันอีกเลย


สุดท้าย หนังยังทิ้งปม ไว้ให้ติดตามว่า ไดโนเสาร์ จำนวนมาก ทั้งสายพันธ์ กินพืช และ สายพันธ์กินเนื้อสัตว์ ได้หลุดรอด เข้าสู่เมืองใหญ่แล้ว และ มีหลายสายพันธ์ ถูก ซื้อขาย กระจายไปทั่วโลก

ภาค 3 ของ Jurrassic World คงจะเป็นหายนะ ที่เกิด ขึ้น ในเมืองใหญ่ ทั่วโลก ไม่รู้ว่าจะ ได้เข้าฉายเมือ่ไร คงต้องติดตามกันต่อไป

คุณละ รับได้ไหม ถ้ามี มนุษย์ โคลนนิ่ง ไปโรงเรียน หรือเดินสวนปะปนกับเรา..

สวัสดี
Update หนังใหม่

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา