Toxic people ท็อกซิกพีเพิล คนที่เป็นพิษ มีกี่ประเภท

Toxic people มีกี่ประเภท

ท็อกซิกพีเพิล Toxic people คนที่เป็นพิษมีหลายรูปแบบ และพฤติกรรมของพวกเขาอาจส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่และความสัมพันธ์ของเราได้ แม้ว่าสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าผู้คนมีความซับซ้อนและสามารถแสดงพฤติกรรมที่เป็นพิษได้หลายวิธี แต่บุคคลที่มีพิษหกประเภทที่มักพบเห็นได้ทั่วไปมีดังนี้:

 

คนเป็นพิษคือบุคคลที่แสดงพฤติกรรมและทัศนคติที่อาจเป็นอันตราย ระบายอารมณ์ หรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น พฤติกรรมเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ สภาพแวดล้อมในการทำงาน และความเป็นอยู่ส่วนบุคคล ลักษณะและลักษณะทั่วไปของคนเป็นพิษมีดังนี้:

 

6 ประเภท ของ ท็อกซิกพีเพิล Toxic people คนที่เป็นพิษ

1. ผู้บงการ The Manipulator

: ผู้บงการมีทักษะในการโน้มน้าวและควบคุมผู้อื่นเพื่อตอบสนองผลประโยชน์ของตนเอง พวกเขาอาจใช้การบงการทางอารมณ์ ความรู้สึกผิด หรือการจุดไฟเพื่อทำให้คุณสงสัยในตัวเองและยอมทำตามความตั้งใจของพวกเขา

2. ผู้วิพากษ์วิจารณ์: The Criticizer

บุคคลเหล่านี้มีนิสัยชอบวิพากษ์วิจารณ์และดูถูกผู้อื่นอยู่เสมอ พวกเขาอาจมุ่งความสนใจไปที่ข้อบกพร่อง ความผิดพลาด หรือจุดอ่อนของคุณ ซึ่งกัดกร่อนความมั่นใจในตนเองและความนับถือตนเอง

3. The Drama Queen/King:

คนที่ชอบดราม่ามักจะประสบความสำเร็จในการสร้างหรือเพิ่มความขัดแย้งและดราม่าในความสัมพันธ์ของพวกเขา พวกเขาอาจพูดเกินจริงในสถานการณ์ เล่นเป็นเหยื่อ หรือเรียกร้องความสนใจโดยทำทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเอง

4. แวมไพร์พลังงาน:The Energy Vampire

แวมไพร์พลังงาน หรือ ตัวดูดพลังงาน ระบายพลังงานทางอารมณ์และจิตใจของคุณผ่านการบ่นอยู่ตลอดเวลา การคิดลบ และปัญหาส่วนตัวที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข การได้อยู่ใกล้ๆ พวกเขาอาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าและเหนื่อยล้าทางอารมณ์

5. คู่แข่งที่อิจฉา: The Jealous Competitor

คู่แข่งที่อิจฉาถูกผลักดันด้วยความอิจฉาและความต้องการที่จะเอาชนะผู้อื่น พวกเขาเปรียบเทียบตัวเองกับคนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา และอาจทำพฤติกรรมก้าวร้าวหรือก่อวินาศกรรมเพื่อบ่อนทำลายความสำเร็จของผู้อื่น

6. ผู้ฝ่าฝืนขอบเขต:The Boundary Violator

บุคคลเหล่านี้ไม่สนใจขอบเขตส่วนบุคคลทั้งทางร่างกายและอารมณ์ พวกเขาอาจบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวของคุณ แบ่งปันข้อมูลที่เป็นความลับโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่คำนึงถึงความรู้สึกและความต้องการของคุณ

 

วิธีหยุด gaslighing หรือ ผู้หลงตัวเองและผู้บงการไม่ให้ทำร้ายคุณ

ทำไมคุณควร รักษาชีวิต ของคุณให้เป็นส่วนตัว

90 วัน เปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นคนใหม่ ทีดีขึ้น

การตระหนักถึงพฤติกรรมที่เป็นพิษถือเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดขอบเขตด้านสุขภาพและปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าผู้คนสามารถแสดงลักษณะที่เป็นพิษได้เป็นครั้งคราวโดยที่ไม่เป็นพิษต่อตนเอง อย่างไรก็ตาม หากคุณพบว่าตัวเองต้องรับมือกับพฤติกรรมที่เป็นพิษเหล่านี้อยู่เป็นประจำ คุณอาจต้องประเมินความสัมพันธ์อีกครั้งและพิจารณาจำกัดการติดต่อหรือขอความช่วยเหลือ

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา