รวมเว็บ สอน เทคนิคการถ่ายภาพ Digital Photography เรียนออนไลน์ฟรี

Free Digital Photography Course รวมคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี เทคนิคการถ่ายภาพ

เรียนออนไลน์ฟรี เทคนิคการถ่ายภาพ Digital Photograpy เรียนออนไลน์ฟรี ศิลปะการถ่ายภาพ จากเว็บไซด์ชื่อดังมากมาย เพราะการถ่ายภาพแม้แต่จากโทรศัพท์ มือถือ ก็สร้างโอกาสและรายได้ ให้เรามากมาย จึงเป็นอีกหนึ่งวิชาที่ใครๆ หลายคนสนใจ ที่จะเรียนรู้ 

 แม้แต่กล้องพื้นฐานที่สุด ซึ่งรวมถึงกล้องในสมาร์ทโฟนของคุณ ก็ให้ภาพที่ยอดเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถหาแหล่งข้อมูลและชั้นเรียนฟรีมากมายที่ให้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วง การแพร่ระบาดของโควิด เป็นช่วงเวลาสำคัญของการเติบโต ของ อุตสาหกรรมภาพถ่าย การถ่ายภาพ ถูกนำไปในการโปรโมทสินค้า ทางการตลาดหลากหลายช่องทาง 

 

ถึงแม้ว่า คอร์สฟรี ที่ Allmylike.com ได้นำมาแนะนำในวันนี้จะเป็นคอร์ส ในเวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่ แต่

10 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี เทคนิคการถ่ายภาพ

รวมคลิป บันทึกการบรรยาย เทคนิคการถ่ายภาพ มหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด

1. Lectures on Digital Photography

ในฤดูใบไม้ผลิปี 2011 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้จัดชุดการบรรยายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพดิจิทัล และในขณะที่งานศิลปะมีวิวัฒนาการอย่างมากตั้งแต่นั้นมา คุณจะยังคงพบว่ามีการใช้ข้อมูลที่แบ่งปันในหลักสูตรนี้เป็นจำนวนมาก

วิดีโอ บน Youtube 18 รายการเหล่านี้แสดงลำดับการบรรยายเกี่ยวกับการถ่ายภาพดิจิทัลจากเวอร์ชันของหลักสูตร Stanford CS 178 ที่บันทึกไว้ที่ Google ในฤดูใบไม้ผลิปี 2016 ลิงก์ไปยังวิดีโอทั้งหมด 18 รายการ สไลด์ของฉัน (ในรูปแบบ PDF) และแอปเพล็ตของหลักสูตรและงานที่มอบหมาย อยู่ในหน้ากำหนดการของเว็บไซต์หลักสูตร:  https://sites.google.com/site/marclevoylectures

 Lectures on Digital Photography

Youtube Playlist  Digital Photography มหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด

 

 


2. Diploma in Digital Photography เรียน เทคนิคการถ่ายภาพ  แบบ มีใบประกาศ ฟรี

 สำหรับ คนที่อยากเรียนรู้ เทคนิคการถ่ายภาพ และ อยากได้ ใบประกาศด้วย ต้องทางนี้ เลย คอร์สออนไลน์ จากเว็บไซด์ Alison 

หลักสูตรประกาศนียบัตร Diploma in Digital Photography  นี้จะสอนวิธีใช้คุณสมบัติขั้นสูงของกล้องอย่างเต็มที่ในขณะที่คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะการถ่ายภาพดิจิทัล หลักสูตรนี้ มีคำแนะนำทีละขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้คุณถ่ายภาพได้รวดเร็วที่สุด กล้องดิจิตอลมีความซับซ้อนและซับซ้อนมากขึ้นตั้งแต่ยุค 90 เข้าไปร่วม เรียนรู้วิธีใช้งานและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ ได้ฟรี ที่ https://alison.com/course/diploma-in-digital-photography

 

มีใบประกาศให้ด้วย


3. Reddit Photoclass

Reddit Photoclass ค่อนข้างเจาะลึกสำหรับการแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับการถ่ายภาพ และคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดที่หลากหลาย หลักสูตรนี้จะสอนคุณเกี่ยวกับทางยาวโฟกัส ความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง และ ISO คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับไวต์บาลานซ์ บวกกับความแตกต่างระหว่างการถ่ายภาพใน RAW เทียบกับ JPEG และอีกมากมาย

reddit Photoclass

รูปแบบการเรียนรู้ที่เรียบง่าย ด้วย: บทเรียนทั้ง 30 บท สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา และคุณจะผ่านมันไปได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมี การบ้าน พร้อมบทเรียนส่วนใหญ่ ซึ่งขอแนะนำให้คุณลองทำดู หากคุณตัดสินใจที่จะรอให้ชั้นเรียนแบบสดดำเนินการบน Reddit คุณจะได้รับคำติชมจากเพื่อนนักเรียน แต่ไม่มีคะแนนใด ๆ


5 คอร์ส อบรม สอนทำกราฟฟิก ออนไลน์ฟรี ปี 2564 ได้ใบประกาศ

8 รายวิชา มจธ. เพิ่มทักษะ ด้านถ่ายภาพโฆษณา และ งานกราฟฟิก งานนำเสนอ


 4. Karl Taylor Education :  แนะนำ เทคนิคพื้นฐานการถ่ายภาพ เบื้องต้น introduction Photography



หากคุณสนใจในการเรียนรู้การถ่ายภาพ คาดหวังกับการปรับปรุงครั้งใหญ่หลังจากจบหลักสูตรการถ่ายภาพฟรีนี้ รวมทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับ 'ช่างภาพ' และต่อยอดจากความรู้เชิงสร้างสรรค์ของคุณแล้ว!

หลักสูตรนี้จะว่า ไปจะเหมาะกับคนที่ไม่เคยจับกล้องมาก่อน  คุณจะได้เรียนต้ังแต่พื้นฐาน ก่อนที่คุณจะออกไป ตะลอนถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ 

 

 สนใจหลักสูตรนี้ คลิก   Karl Taylor Education


5. สอนเทคนิคการถ่ายภาพ ระดับกลาง  Intermediate Digital Photography  โดย Alison

 

เว็บไซด์เรียนออนไลน์ ของ Alison มีหลากหลายคอร์ส สอน หลากหลายหลักสูตร ให้เลือกหากมองเฉพาะ Digital Photography หรือ เทคนิควิธีการถ่ายภาพแล้ว ก็ยังมีอีกหลายตัวเลือก Intermediate Digital Photography 

คุณจะได้รับการทบทวนเกี่ยวกับพื้นฐานที่คุณได้เรียนรู้ในช่วงแรกๆ เช่น ISO และความเร็วชัตเตอร์ ก่อนที่ผู้นำเสนอจะพูดถึงเครื่องมือที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น มาตรวัดกล้องและฟิลเตอร์เลนส์

หลักสูตรการถ่ายภาพดิจิทัลออนไลน์ฟรีนี้จะสอนคุณเกี่ยวกับความเร็วชัตเตอร์ ISO และรูรับแสงเพื่อให้คุณได้รับมากกว่าการตั้งค่าอัตโนมัติของกล้อง กล้องสมัยใหม่มีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้ภาพถ่ายของคุณน่าทึ่ง ปัญหาเดียวคือ สำหรับผู้เริ่มต้น ฟีเจอร์เดียวกันนั้นอาจซับซ้อนมาก! เริ่มหลักสูตรออนไลน์ฟรีวันนี้และเรียนรู้วิธีถ่ายภาพที่น่าทึ่งในเวลาไม่นาน

สนใจหลักสูตรนี้คลิกดูรายละเอียดเพิมเติม Intermediate Digital Photography


 6. PhotographyCourse.net หลักสูตรการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

 

เว็บไซด์ Photographycourse เปิดหลักสูตร การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ เป็นหลักสูตรที่ครอบคลุมซึ่งสรุปข้อมูลพื้นฐานหลายประการเกี่ยวกับการถ่ายภาพให้ดีขึ้น เช่น สามเหลี่ยมค่าแสงและรูรับแสง คุณยังจะพบอภิธานศัพท์ขนาดใหญ่ที่มีคำศัพท์ทั่วไปหลายร้อยคำที่ใช้ในภาคสนามอีกด้วย

 หลักสูตรการถ่ายภาพเบื้องต้นจะช่วยให้คุณเข้าใจพื้นฐานของแสงและวิธีที่ดวงตาของคุณแก้ไขแสง วิธีทำให้กล้องจับสิ่งที่ตาคุณมองเห็นเพื่อให้ได้ภาพที่ดีขึ้น บทช่วยสอนนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจกล้องของคุณและวิธีถ่ายภาพด้วย


7.  หลักสูตรการถ่ายภาพเบื้องต้นโดย Chris Bray

Chris Bray เป็นช่างภาพจากออสเตรเลียที่ได้รับรางวัลมากมายในช่วงชีวิตของเขา หลังจากได้รับประสบการณ์ที่สำคัญในสาขาการถ่ายภาพของเขา ตอนนี้ Bray ได้มีแหล่งข้อมูลออนไลน์ฟรีมากมายเพื่อช่วยให้ คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพ

 

https://chrisbrayphotography.com/courses/online/

 


8. Learn with Jerad  สอน เทคนิคการถ่ายภาพ ด้วยระบบ แมนนวล

ทิ้งอัตโนมัติและเรียนรู้วิธีถ่ายภาพสวย ๆ ด้วยกล้อง DSLR ของคุณในแบบแมนนวล ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของกล้องของคุณ!

หากคุณต้องการออกจากโหมดอัตโนมัติแต่คุณไม่รู้สึกว่าโมดูลหนึ่งให้ข้อมูลเพียงพอ คุณสามารถค้นหาหลักสูตรที่สมบูรณ์เกี่ยวกับการ เทคนิคถ่ายภาพ ในโหมดแมนนวลโดยเจอราด ฮิลล์ ในหัวข้อ Ditch Auto – Start Shooting in Manual เจอราดเป็นช่างภาพ ผู้ประกอบการ และนักการตลาด และทำอย่างอื่นได้อีกหลายอย่าง


9.  10 Do's & Don'ts in Photography  หลักสูตร เทคนิคการถ่ายภาพ จาก Udemy

Udemy มีชุดหลักสูตรออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งหลายหลักสูตรไม่เสียค่าใช้จ่าย หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการถ่ายภาพโดยไม่ต้องจ่ายเงิน คุณจะพบกับโปรแกรมต่างๆ มากมาย รวมถึงโปรแกรมที่ชื่อว่า 10 Do's & Don'ts ในการถ่ายภาพ ซึ่งจะกล่าวถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำมากที่สุดเมื่อคุณกำลังถ่ายภาพ .


10 หลักสูตร เทคนิคการถ่ายภาพ บุคคล

How to Take Portraits by Howcast   หลักสูตรนี้สามารถเรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ Class Central    ในหลักสูตร จะเน้นแบบเจาะจง เรื่อง เทคนิคการถ่ายภาพ คน เช่น การถ่ายภาพ คู่ ชาย-หญิง การถ่ายภาพ เฉพาะ ผู้หญิง เฉพาะผู้ชาย เทคนิคการถ่ายภาพ บุคคล ในที่ร่ม และ กลางแจ้ง 

การถ่ายภาพพอร์ตเทรตเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประเภทหนึ่ง และหากคุณตัดสินใจที่จะเปลี่ยนความหลงใหลในอาชีพการงาน คุณจะพบกับงานต่างๆ ที่คุณต้องถ่ายภาพของผู้อื่น อย่างไรก็ตาม การถ่ายภาพผู้คนนั้นยากกว่าที่ผู้ที่ไม่ใช่ช่างภาพหลายคนเชื่อ และคุณจะต้องพิจารณาหลายๆ ด้านหากต้องการประสบความสำเร็จในระดับสูงสุด


 

 รวม คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จาก นิวซีแลนด์ ได้ ใบประกาศ

 

เครดิต ที่มาจาก https://petapixel.com/